บริจาคโลงศพออนไลน์ สะดวกสบาย ด้วยขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก

บริจาคโลงศพออนไลน์

การทำบุญบริจาคโลงศพออนไลน์

บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการทำบุญบริจาคโลงศพออนไลน์ สำหรับลูกค้าท่านใดที่ไม่สะดวกในการเดินทาง ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน หลายท่านเป็นกังวลเรื่องการเดินทางไปนอกพื้นที่ ทำให้ลูกค้าผู้มีจิตศรัทธาเลือกที่จะทำบุญผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น หรือแม้แต่ท่านที่อยู่ต่างประเทศก็สามารถร่วมทำบุญได้เช่นกัน

ทางบริษัทขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ได้ร่วมบุญบริจาคหีบศพไม้ให้กับผู้ยากไร้ เป็นอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความเจริญก้าวหน้า สุขภาพร่างกายแข็งแรง แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง เรายินดีเป็นสะพานบุญเพื่อให้ทุกท่านได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้   (ทำบุญโลงศพกับภัณฑโชค)

บริจาคโลงศพออนไลน์

รายนามผู้ร่วมทำบุญบริจาคหีบศพในครั้งนี้

ทางบริษัทส่งมอบหีบศพบริจาคให้ วัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระเเก้ว ในวันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา (ขออนุญาตไม่ระบุนามสกุลในเอกสารนี้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้บริจาคทุกท่าน)

ใบที่ 1 คุณ ฤทธิไกร

ใบที่ 2 ไม่ประสงค์ออกนาม

ใบที่ 3 นางสาว โยษิตา

ใบที่ 4 นางสาว อุษณีย์

ใบที่ 5 นางสาว จันทร์จิรา   

ใบที่ 6 คุณไพโรจน์

ใบที่ 7 ครอบครัว ว่องไวเจริญศรี

ใบที่ 8 น.ส.ทัศน์สุดา

ใบที่ 9 น.ส. ทัศน์สุดา

ใบที่ 10 นาย อาคม

ใบที่ 11 ไม่ประสงค์ออกนาม

ใบที่ 12 คุณ เรวดี

ใบที่ 13 คุณ เรวดี

ใบที่ 14 นางสาว กานต์ธีรา

ใบที่ 15 คุณ พรพรรณ

ใบที่ 16 ด.ช. อธิเบศร์

ใบที่ 17 ด.ญ. อรณิชา

ใบที่ 18 นางสาว กรกช

ใบที่ 19 นางสาว กรกช

ใบที่ 20 นางสาว กรกช

ใบที่ 21 นางสาว กรกช

ใบที่ 22 นาย ไกรศร

ใบที่ 23 นาย ไกรศร

ใบที่ 24 นาย ไกรศร

ใบที่ 25 คุณ ชาคริตวัฒณ์

ใบที่ 26 คุณ ปัทมา

ใบที่ 27 นางสาว ไอรดา

ใบที่ 28 คุณ ศุภรัตน์

ใบที่ 29 นางสาว อุษณีย์

ใบที่ 30 คุณ นพพล

ใบที่ 31 คุณ เอรินทร์

ใบที่ 32 คุณ นิชานันท์

ใบที่ 33 คุณ นิชานันท์

ใบที่ 34 นาย วรพงศ์

ใบที่ 35 คุณ กิตติพงษ์

ใบที่ 36 นาย กิจภัทร

ใบที่ 37 คุณแม่ Thanakan

ใบที่ 38 คุณ ธณัญญ์ธรณ์

ใบที่ 39 คุณ วนัทปรียา

ใบที่ 40 ไม่ประสงค์ออกนาม

ใบที่ 41 นาย ธีระชัย

ใบที่ 42 นางสาว เบญจทิพย์

ใบที่ 43 ด.ญ. ณัชฌารีย์

ใบที่ 44 ด.ญ. นชาลินย์

ใบที่ 45 นางสาว จุติพร

ใบที่ 46 คุณ ชลดา

ใบที่ 47 นาย คณาธิป

ใบที่ 48 คุณ จิดาภา

ใบที่ 49 คุณ อรินยา

ใบที่ 50 คุณ ธิติศักดิ์

วัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระเเก้ว  เป็นวัดที่มีผู้ยากไร้มาติดต่อขอรับบริจาคหีบศพเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่นกัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านของเราที่มีชายแดนติดต่อกันกับประเทศไทย  ทำให้มีผู้ยากไร้ที่ต้องการติดต่อขอรับโลงศพบริจาคจากที่นี้เป็นอย่างจำนวนมาก เราจึงขอเป็นสะพานบุญเพื่อให้ทุกๆท่านผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคหีบศพแก่ผู้ยากไร้ ไม่มีญาติ หรือให้กับผู้ที่ขาดแคลนเป็นต้น 

การดำเนินการจัดส่งมอบให้กับทางวัดหนองยางนั้น เราได้เริ่มจัดส่งมอบมาเป็นระยะเวลา หลายเดือนแล้ว  การจัดส่งมอบโดยที่มีการบริจาคอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทางวัดได้มีโลงศพไว้สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ ตลอดเวลา  การส่งมอบในทุกๆครั้งจึงมีจำนวนที่จัดสรรมาอย่างสม่ำเสมอจากผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคมาค่ะ  การรวบรวมจากน้ำใจสู่ผู้ยากไร้ เกิดขึ้นมาเป็นอย่างดี  ต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่มีจิตศรัทธาในความเชื่อของการทำบุญโลงศพ  หรือการบริจาคหีบศพ ให้กับผู้ที่ขาดแคน ว่าเป็นอานิสงส์อย่างแรงกล้า  เป็นการทำบุญอันมหาศาล ช่วยผู้ที่ยากไร้ได้มีบ้านหลังสุดท้ายในวันที่ลาจากโลกนี้

การทำบุญโลงศพหรือการซื้อโลงศพบริจาคให้แก่ศพอนาถาและบรรดาศพไร้ญาติ สืบเนื่องมาจากความเชื่อที่ จะว่าได้อานิสงค์แรงที่สุด เสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง เปรียบเหมือนการต่อชะตา ท่านใดที่พบเจอเรื่องร้ายแรง จะช่วยผ่อนเคราะห์ร้ายจากหนักให้เบาลงได้ แก้ปีชง เสริมดวง สะเดาะเคราะห์ ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร หลายคนจึงนิยมทำบุญโลงศพกันในช่วงวันเกิด วันปีใหม่ เทศกาลตรุษจีน หรือช่วงที่รู้สึกว่าตนเองประสบเคราะห์หนัก แต่ความจริงแล้วเราสามารถทำบุญบริจาคโลงศพได้ตลอดเวลาตามที่เราสะดวก การบริจาคโลงศพหรือการทำบุญโลงศพไม่ใช่เรื่องน่ากลัวและไม่ยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิด

อานิสงส์ ของการบริจาคโลง

ใจผู้บริจาคเป็นสุข สุขจากการได้ทำบุญ ได้ทำความดี คนตาย มีโลงนอน เชื่อกันว่าเป็นการต่ออายุไข สะเดาะเคราห์ ผ่อนหนักเป็นเบาก็สุดแล้วแต่ความเชื่อ ศรัทธาของแต่ละบุคคล การทำบุญโลงเป็นการช่วยเหลือวิญญาณไร้ญาติ เป็นสถานที่เชื่อมต่อกับสิ่งที่มองไม่เห็น เรียกว่า “แรงกรรม” และเป็นการทำบุญเสริมชะตาชีวิตตัวเอง ควรทำบุญนี้ให้ได้อย่างน้อยปีละครั้ง

การทำบุญบริจาคโลงศพออนไลน์ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย เพราะครอบครัวที่มีฐานะยากจน  ขาดเงินในการจัดหาโลงศพ ส่งศพไปวัด กลับภูมิลำเนา รวมถึงการฌาปนกิจศพ เพราะหมดเงินไปกับค่ารักษาพยาบาล หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้ บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา การบริจาคโลงศพ ก็สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ไม่ให้เป็นที่อุจาดตา การ ทำบุญโลงศพ จึงมีอานิสงส์แรง เทวดา และวิญญาณของผู้เสียชีวิต รวมถึงญาติผู้เสียชีวิตร่วมอนุโมทนาบุญไปด้วย

บริจาคโลงศพออนไลน์

การบอกบุญด้วยวิธีการโมทนาบุญ

1. ใช้มือสัมผัสใบอนุโมทนาแล้วตั้งจิตอธิษฐานว่า “ข้าพเจ้า ชื่อ-สกุล ขอน้อมถวายการทำบุญโลงในครั้งนี้ แด่วิญญาณไร้ญาติหรือวิญญาณที่ยากไร้ ขอให้ท่านได้รับอานิสงส์ผลบุญที่ข้าพเจ้าได้กระทำไปแล้วนี้ ขอให้ท่านได้ไปยังภพภูมิที่ดีด้วยเทอญฯ (และตั้งจิตอธิษฐานอื่นๆ)

2. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่แต่ละสถานที่กำหนด และควรไหว้ฟ้าดินก่อน ปักธูปตามจำนวนที่เขากำหนดไว้ โดยมากจะเขียนบอก ควรไหว้ให้ครบทุกองค์

3. เผาใบอนุโมทนานั้นในที่ที่จัดไว้

4. จากความเชื่อว่ามนุษย์ผู้นั้นที่ยังคงบริโภคเนื้อสัตว์อยู่ ผลบุญนี้อาจจะยังไม่ถึง จึงนิยมเคาะกลอง และระฆัง เพื่อให้ได้ยินไปที่สวรรค์

ถ้าเป็นกลางวัน เคาะกลองก่อน เคาะ 5 ครั้ง และตามด้วยระฆัง 5 ครั้ง

ถ้าเป็นกลางคืน เคาะระฆังก่อน เคาะ 5 ครั้ง และตามด้วยกลอง 5 ครั้ง

5. เติมน้ำมันตะเกียงเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับชีวิต

6. กรวดน้ำอุทิศผลบุญกุศลให้ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร

ภัณฑโชค บริการครบวงจรงานศพ หีบศพ โลงเย็น โลงจีน โลงจำปา หีบศพแบบคริสต์ ดอกไม้ประดับหน้าศพหลากหลายรูปแบบ ดอกไม้หน้าศพแบบพุ่ม ดอกไม้งานศพนกยูง ดอกไม้หน้าศพแบบสวน ดอกไม้หน้าศพแบบพุ่มมุก ดอกไม้หน้าหีบศพสีขาว ดอกไม้งานศพสั่งทำพิเศษ พวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดของใช้ พวงหรีดพัดลม พวงหรีดพรีเมียร์ พวงหรีดหรูหรา ทำบุญโลงศพ ของใช้งานศพ ของชำร่วย snack box บริการรับ-ส่งศพ ฉีดยารักษาสภาพศพ โลงไม้สัก หีบศพคริสต์ หลายรูปแบบให้ท่านได้เลือกตามความต้องการ ลูกค้าท่านที่สนใจติดต่อได้ที่

📞 082-300-2222 (บริการทั่วประเทศ)
📞 02-026-3455 (สาขากรุงเทพ)
📞 082-722-4444 (สาขาราชบุรี)

บริการจัดงานศพ รับศพในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล
📞 02-026-3455 (กด 2)

ID Line :@panthachok

บทความอื่นๆ