บริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ สร้างบุญกุศล แก้ปีชง เสริมดวงชะตา

บริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ ทำบุญโลงศพ

ทำบุญบริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้จาก ภัณฑโชค

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด ได้ร่วมส่งมอบโลงบริจาคของลูกค้าผู้มีจิตศรัทธา ณ วัดหนองยาง จังหวัดสระแก้ว ทางบริษัทขออนุโมทนาบุญกับผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน ที่ได้ร่วมบุญบริจาคหีบศพไม้ให้กับผู้ยากไร้ เป็นอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ ขอให้ทุกท่านมีแต่ความเจริญก้าวหน้า สุขภาพร่างกายแข็งแรง แคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง เรายินดีเป็นสะพานบุญเพื่อให้ทุกท่านได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้   

บริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ ทำบุญโลงศพ

ส่งมอบโลงบริจาค ปันน้ำใจ ช่วยผู้ยากไร้

วัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระเเก้ว  เป็นวัดที่มีผู้ยากไร้มาติดต่อขอรับบริจาคหีบศพเป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่นกัมพูชา ประเทศเพื่อนบ้านของเราที่มีชายแดนติดต่อกันกับประเทศไทย  ทำให้มีผู้ยากไร้ที่ต้องการติดต่อขอรับโลงศพบริจาคจากที่นี้เป็นอย่างจำนวนมาก เราจึงขอเป็นสะพานบุญเพื่อให้ทุกๆท่านผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคหีบศพแก่ผู้ยากไร้ ไม่มีญาติ หรือให้กับผู้ที่ขาดแคลนเป็นต้น 

สำหรับการจัดส่งมอบโลงบริจาคให้กับทางวัดหนองยางนั้น เราได้เริ่มจัดส่งมอบมาเป็นระยะเวลา หลายเดือนแล้ว  การจัดส่งมอบโดยที่มีการบริจาคอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทางวัดได้มีโลงศพไว้สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ ตลอดเวลา  การส่งมอบในทุกๆครั้งจึงมีจำนวนที่จัดสรรมาอย่างสม่ำเสมอจากผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคมา  การรวบรวมจากน้ำใจสู่ผู้ยากไร้ เกิดขึ้นมาเป็นอย่างดี  ต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่มีจิตศรัทธาในความเชื่อของการทำบุญโลงศพ  หรือการบริจาคหีบศพ ให้กับผู้ที่ขาดแคน ว่าเป็นอานิสงส์อย่างแรงกล้า  เป็นการทำบุญอันมหาศาล ช่วยผู้ที่ยากไร้ได้มีบ้านหลังสุดท้ายในวันที่ลาจากโลกนี้

บริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้

รายนามผู้ร่วมทำบุญบริจาคหีบศพในครั้งนี้

ทางบริษัทได้ส่งมอบหีบศพบริจาคให้ วัดหนองยาง ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระเเก้ว ในวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา (บริษัทขออนุญาตไม่ระบุนามสกุลในเอกสารนี้ เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้บริจาคทุกท่าน) และขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และพรจากสิ่งศักดิสิทธิ์ทั่งสากลโลก โปรดดลบันดาลให้ผู้ใจบุญที่ได้ร่วมบริจาคหีบศพทุกท่าน ประสบแต่ความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดให้สมดังปรารถนา 

ใบที่ 1 คุณ อัญรินทร์

ใบที่ 2 คุณ อัญรินทร์

ใบที่ 3 คุณ อัญรินทร์

ใบที่ 4 คุณ อัญรินทร์

ใบที่ 5 ไม่ประสงค์ออกนาม

ใบที่ 6 น.ส.ลัดดา

ใบที่ 7 นาย อันรินทร์

ใบที่ 8 ธนศิตา

ใบที่ 9 นาย บัญชา

ใบที่ 10 น.ส.พัชรินทร์

ใบที่ 11 น.ส.พัชรินทร์

ใบที่ 12 น.ส.ขวัญชนก

ใบที่ 13 น.ส.วิภาดา

ใบที่ 14 คุณ ธกร

ใบที่ 15 คุณ วรรณ์รัตน์

ใบที่ 16 คุณ ณัฐนลิน

ใบที่ 17 นาย สุกุลพงษ์

ใบที่ 18 น.ส จิราภรณ์

ใบที่ 19 น.ส จิราภรณ

ใบที่ 20 น.ส จิราภรณ

ใบที่ 21 สโรชา

ใบที่ 22 น.ส.พรประภาย

ใบที่ 23 นางสาว มัสติกา

ใบที่ 24 คุณ ธัญรัศม

ใบที่ 25 น.อ.กฤษฏิ์พิเดช

อานิสงส์ ของการบริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ คือใจผู้บริจาคเป็นสุข สุขจากการได้ทำบุญ ได้ทำความดี คนตาย มีโลงนอน เชื่อกันว่าเป็นการต่ออายุไข สะเดาะเคราห์ ผ่อนหนักเป็นเบาก็สุดแล้วแต่ความเชื่อ ศรัทธาของแต่ละบุคคล การทำบุญโลงเป็นการช่วยเหลือวิญญาณไร้ญาติ เป็นสถานที่เชื่อมต่อกับสิ่งที่มองไม่เห็น เรียกว่า “แรงกรรม” และเป็นการทำบุญเสริมชะตาชีวิตตัวเอง ควรทำบุญนี้ให้ได้อย่างน้อยปีละครั้ง

บริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ ทำบุญโลงศพ

การทำบุญบริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ หรือ การซื้อโลงศพบริจาคให้แก่ศพอนาถานั้น มีความเชื่อว่า ได้อานิสงค์แรงที่สุด ช่วยเสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง เปรียบเหมือนการต่อชะตา ช่วยผ่อนเคราะห์ร้ายจากหนักให้เป็นเบาได้ แก้ปีชง เสริมดวง สะเดาะเคราะห์ ทำบุญให้เจ้ากรรมนายเวร หลายคนจึงนิยมทำบุญโลงศพกันในช่วงวันเกิด วันปีใหม่ เทศกาลตรุษจีน หรือช่วงที่รู้สึกว่าตนเองประสบเคราะห์หนัก แต่ความจริงแล้วเราสามารถทำบุญบริจาคโลงศพได้ตลอดเวลาตามที่เราสะดวก การบริจาคโลงศพหรือการทำบุญโลงศพไม่ใช่เรื่องน่ากลัวและไม่ยุ่งยากอย่างที่หลายคนคิด

การทำบุญบริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ นอกจากเป็นการทำบุญให้กับผู้ตายแล้ว ยังเป็นการทำบุญต่อญาติของผู้ตายอีกด้วย เพราะครอบครัวที่มีฐานะยากจน  ขาดเงินในการจัดหาโลงศพ ส่งศพไปวัด กลับภูมิลำเนา รวมถึงการฌาปนกิจศพ เพราะหมดเงินไปกับค่ารักษาพยาบาล หากได้รับการช่วยเหลือก็สามารถที่จะคลายทุกข์ใจลงไปได้ บางรายเป็นศพไร้ญาติน่าเวทนา การบริจาคโลงศพ ก็สามารถช่วยสงเคราะห์แก่ผู้ตาย ไม่ให้เป็นที่อุจาดตา การ ทำบุญโลงศพ จึงมีอานิสงส์แรง เทวดา และวิญญาณของผู้เสียชีวิต รวมถึงญาติผู้เสียชีวิตร่วมอนุโมทนาบุญไปด้วย 

บริจาคหีบศพช่วยผู้ยากไร้ ศพไร้ญาติ ทำบุญโลงศพ แก้ปีชง เสริมดวงชะตา

มีผู้รู้ได้วิจารณ์เกี่ยวกับอานิสงส์ของการบริจาคโลงด้วยความเชื่อในแบบต่างๆ ไว้ดังนี้

บริจาคโลงเพื่อช่วยเหลือผู้ตายที่ขัดสนยากไร้ หรือวิญญาณไร้ญาติ อย่างนี้เป็นบุญที่ทำด้วยความสงสาร และปรารถนาจะช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน มีธรรมะ คือ ความเมตตากรุณาเป็นปัจจัยให้บริจาคทาน ถือเป็นการทำบุญด้วยใจที่บริสุทธิ์ บริจาคโลง โดยการนอนบนฝาโลง ทอดผ้าบังสุกุล และนิมนต์พระมาสวดชักผ้าบังสุกุล ด้วยความเชื่อและคิดหวังให้เป็นการสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกจากร่างกาย และต่อชะตาสืบอายุให้มีโชคมีชัย เจริญก้าวหน้าในชีวิต ความเห็นความเข้าใจในพิธีกรรมเพียงเท่านี้ ยังไม่เพียงพอที่จะให้เกิดความสำเร็จความสมหวังได้ เพราะการทำบุญให้ทานด้วยความกลัว ความโลภนั้น มีอานิสงส์น้อย มีอานุภาพน้อย เปรียบเสมือนน้ำน้อยย่อมแพ้ไฟ

บริจาคโลง โดยการนอนบนฝาโลง ทอดผ้าบังสุกุล และนิมนต์พระมาสวดชักผ้าบังสุกุล ด้วยความเชื่อและคิดหวังให้จะเป็นการสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้ออกจากร่างกาย และต่อชะตาสืบอายุให้มีโชคมีชัย เจริญก้าวหน้าในชีวิต แล้วได้ฟังพระท่านให้ธรรมะเพิ่มเติม แล้วเกิดสติปัญญา นำไปเป็นเป็นข้อคิด เป็นคติเตือนใจว่า ชีวิตคนเราทั้งหลายก็เท่านี้ เกิดมามีความตายเป็นที่สุด และก็ต้องมานอนอยู่ในโลงแบบนี้ เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้เลยแม้แต่ร่างกายของตนที่มีแต่จะผุพังเน่าเปื่อย ความทุกข์ยากลำบากที่เกิดขึ้นและอยากจะปัดเป่าให้หายไป ก็เกิดขึ้นเพราะบาปกรรมชั่วทั้งหลายที่เราทำไปเพราะความประมาทและขาดซึ่งสติปัญญานั่นเอง ดังนั้น ต่อไปจะต้องไม่ประมาท อย่างนี้ เรียกว่า ทำบุญเสริมดวงให้แข็ง คือ ได้สติปัญญา และสติปัญญานี้เองที่ถือเป็นยอดบุญในหมวดธรรมะที่เป็นเหตุปัจจัยให้เกิดความสุขความเจริญทั้งในชาตินี้และชาติหน้า

จึงกล่าวได้ว่า การทำบุญนั้น ไม่ว่าจะเป็นด้วยวิธีการใดก็ตาม อานิสงส์หรือผลบุญที่ได้รับจะมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับเจตนาของผู้ทำบุญเป็นหลัก การทำบุญ เพราะความกลัว ความโลภ และหวังให้เกิดประโยชน์แก่เฉพาะตัวเอง จะได้บุญน้อยกว่าการทำบุญด้วยจิตที่สะอาดบริสุทธิ์ ด้วยหวังเพียงให้ผู้อื่นเป็นสุข เช่นเดียวกับการบริจาคโลงนี้ หากเราลองคิดว่า วิญญาณผู้ยากไร้หรือวิญญาณไร้ญาติเหล่านั้น คือ คนใกล้ชิดของเรา หรือกระทั่งเป็นตัวเราเอง การตายอย่างไร้ญาติ อย่างคนอนาถา ถือเป็นเรื่องน่าเวทนานัก หากมีผู้ใดมีจิตกรุณา ช่วยสงเคราะห์ผ้าห่อวิญญาณไม่ให้เป็นที่อุจาดตา อุทิศโลงให้เราได้อาศัย ไม่ให้ต้องนอนอยู่กลางแดดฝนเป็นอาหารของหนอนหรือแร้งกา ก็ถือเป็นพระคุณแก่วิญญาณของเรายิ่งนัก และเราก็ย่อมจะตอบแทนด้วยการอวยพรให้ผู้มีพระคุณผู้นั้นมีแต่ความสุขความเจริญ

ประมวลภาพ

บริษัท ภัณฑโชค ฟิวเนอรัล จำกัด ทุกเรื่องของงานศพ เราพร้อมบริการท่านตลอด 24 ชม. นอกจากบริการทำบุญ บริจาคโลงศพแล้ว ภัณฑโชคยังให้บริการด้านอื่นอีกหลายด้าน อาทิ ดอกไม้หน้าศพ หีบศพทุกประเภท ทั้งหีบศพไทย หีบศพจีน หีบศพคริสต์ พวงหรีด ของใช้งานศพ บริการฉีดยารักษาสภาพศพ บริการรับ-ส่งผู้วายชนม์ ของชำร่วยงานศพ อาหารว่างภายในงานศพ ลูกค้าท่านใดที่สนใจ ติดต่อเข้ามาได้ตลอดเวลา ทีมงานพร้อมให้คำแนะนำท่านอยู่เสมอ

📞 082-300-2222 (บริการทั่วประเทศ)
📞 02-026-3455 (สาขากรุงเทพ)
📞 082-722-4444 (สาขาราชบุรี)

บริการจัดงานศพ รับศพในเขตกรุงเทพ-ปริมณฑล
📞 02-026-3455 (กด 2)

ID Line :@panthachok

บทความอื่นๆ