ดอกไฮเดรนเยีย ตัวแทนความอาลัยต่อผู้ล่วงลับ

ไฮเดรนเยียเป็นไม้ดอกที่สวยงามและนิยมปลูกเพื่อไว้อาลัยแด่ผู้ล่วงลับ ด้วยดอกไม้ที่บานขนาดใหญ่และสีพาสเทลที่งดงาม ทำให้ดอกไฮเดรนนเยียนี้จึงเป็นสัญลักษณ์ของการรำลึกถึงและสำนึกบุญคุณต่อผู้เสียชีวิตที่ล่วงลับไปแล้ว การใช้ดอกไฮเดรนเยียในการจัดงานศพมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและมีความสำคัญทางวัฒนธรรมอย่างมาก

ต้นกำเนิด

ไฮเดรนเยียมีถิ่นกำเนิดในเอเชียและอเมริกาและได้รับการปลูกฝังมานานหลายศตวรรษเพื่อความสวยงามเป็นไม้ประดับ ในประเทศญี่ปุ่น ดอกไฮเดรนเยียเรียกว่า ‘อาจิไซ’ และถือเป็นสัญลักษณ์ของความขอบคุณ ขอโทษ และเข้าใจ มักจะให้เป็นของขวัญแสดงความเสียใจหรือขอบคุณสำหรับน้ำใจ ในยุโรป ดอกไฮเดรนเยียเป็นที่รู้จักในฐานะ “ดอกไม้แห่งความรู้สึกที่จริงใจ” และมีการใช้มานานหลายศตวรรษในยาสมุนไพรโบราณเพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ

ความสัมพันธ์ของดอกไฮเดรนเยียกับการไว้ทุกข์สำหรับผู้เสียชีวิตมีมาตั้งแต่สมัยวิกตอเรีย ในยุคนี้ มีมารยาทที่เคร่งครัดเกี่ยวกับการไว้ทุกข์ และดอกไม้บางชนิดถือว่าเหมาะสมสำหรับการแสดงความเสียใจและแสดงความเสียใจ ไฮเดรนเยียเป็นหนึ่งในดอกไม้เหล่านี้ และกลายเป็นที่นิยมสำหรับใช้ในการจัดงานศพ

ความหมายของไฮเดรนเยียในภาษาดอกไม้แตกต่างกันไปตามสี 

  • สีชมพูเป็นสัญลักษณ์ของความรัก
  • สีน้ำเงินแสดงถึงความสง่างามและความกตัญญู 
  • สีขาวมักใช้ในงานศพเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสงบสุขและเพื่อแสดงความเห็นใจและแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสีย

ไฮเดรนเยียยังเป็นที่นิยมสำหรับสวนอนุสรณ์และสุสาน ดอกไม้บานขนาดใหญ่และความงามที่ยืนยาวทำให้ดอกไม้เหล่านี้เป็นเครื่องบรรณาการแก่บุคคลอันเป็นที่รักที่ล่วงลับไปแล้ว ในบางวัฒนธรรม เชื่อว่าดอกไฮเดรนเยียมีความสำคัญทางจิตวิญญาณและใช้ในพิธีกรรมและพิธีการเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ตาย

ดอกไฮเดรนเยียเป็นดอกไม้ที่สวยงามและมีความหมายซึ่งมักใช้แสดงความไว้อาลัยต่อผู้ล่วงลับ ประวัติศาสตร์อันยาวนานและความสำคัญทางวัฒนธรรมที่ลึกซึ้งทำให้เป็นอนุสรณ์ที่เหมาะสมแก่บุคคลอันเป็นที่รักที่ล่วงลับไปแล้ว ไม่ว่าจะใช้ในงานศพ สวนอนุสรณ์ หรือพิธีทางจิตวิญญาณ ดอกไฮเดรนเยียเป็นสัญลักษณ์ของการระลึกถึง ความกตัญญู และความสงบสุข