ความหมายดอกไม้งานศพสีขาว สีแห่งความสุภาพและบริสุทธิ์ที่สุด

ดอกไม้สีขาวมักถูกใช้ในงานศพเพื่อแสดงความอาลัยและความเคารพต่อผู้วายชนม์ ดอกไม้สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ ความสงบ และความโศกเศร้า นอกจากนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความหวังและการเริ่มต้นใหม่

ดอกไม้สีขาวที่นิยมใช้ในงานศพ

1. ดอกกุหลาบขาว

ดอกกุหลาบขาวเป็นดอกไม้ที่สวยงามและมีความหมายที่ลึกซึ้ง จึงเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งในการนำมาใช้ในงานศพ ดอกกุหลาบขาวสื่อถึงความรักอันบริสุทธิ์ ความเคารพ และความอาลัย ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ผู้คนมีต่อผู้ที่จากไป

2. ดอกลิลลี่ขาว

ดอกลิลลี่ขาวเป็นดอกไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำมาใช้ในงานศพ เนื่องจากมีความหมายที่ลึกซึ้งและเป็นสัญลักษณ์แทนความรู้สึกต่างๆ ได้อย่างดี ดอกลิลลี่ขาวมักถูกมองว่าเป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ ความไร้เดียงสา และความโศกเศร้า

3. ดอกคาร์เนชั่นขาว

ดอกคาร์เนชั่นสีขาวเป็นสัญลักษณ์แทนความรักอันบริสุทธิ์ ความเคารพ ความอาลัย และความทรงจำอันดีงามที่มีต่อผู้วายชนม์ นอกจากนี้ยังสื่อถึงความบริสุทธิ์ ความไร้เดียงสา และความอ่อนโยนอีกด้วย

4. ดอกกล้วยไม้ขาว

ดอกกล้วยไม้ขาวเป็นดอกไม้ที่นิยมใช้ในงานศพของชาวไทยมาอย่างยาวนาน โดยมีความหมายถึงความอาลัย ความโศกเศร้า และความบริสุทธิ์ ดอกกล้วยไม้ขาวมักจะถูกจัดวางไว้บนโลงศพหรือบริเวณโดยรอบ เพื่อแสดงความเคารพและความอาลัยต่อผู้วายชนม์

5. ดอกเดซี่ขาว

ดอกเดซี่ขาวเป็นดอกไม้ที่สวยงามและเป็นที่นิยมอย่างมาก ดอกไม้ชนิดนี้มักถูกใช้ในงานศพเพื่อแสดงความไว้อาลัยและความเคารพต่อผู้วายชนม์ นอกจากนี้ ดอกเดซี่ขาวก็ยังเป็นสัญลักษณ์ของความบริสุทธิ์ ความไร้เดียงสา และความรักที่บริสุทธิ์อีกด้วย

6. ดอกทิวลิปขาว

ดอกทิวลิปขาวเป็นสัญลักษณ์ของความรัก ความเมตตา และความเห็นอกเห็นใจ รวมถึงรู้สึกเศร้าและเสียใจอย่างลึกซึ้งในงานศพ สื่อถึงความทุกข์ใจในการสูญเสียที่เกิดขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงถึงความเคารพและความรู้สึกที่เกิดขึ้นต่อผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ดอกไม้สีขาวเหล่านี้ สามารถจัดเป็นช่อดอกไม้หรือพวงหรีดเพื่อวางที่โลงศพหรือบริเวณงานศพ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ตกแต่งโบสถ์หรือสถานที่จัดงานศพเพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบและโศกเศร้า